0937 442 338

Trà ô long nhân sâm phong cách của người Hồng Kong

Trà ô long nhân sâm là thức uống quen thuộc của nhiều người tuy nhiên không phải ai cũng biết về nguồn gốc xuất xứ của nó. Đây là một giống trà có hương vị đặc trưng và là sản phẩm nổi tiếng của người Trung Quốc. Thời xưa, trà ô long đã đi vào các nghi lễ long trọng và trở thành một thứ cống phẩm cho vua chúa.

trà ô long nhân sâm

Những lá trà được xử lí theo cách truyền thống, là định hình thành những viên trà tròn nhỏ, sau đó được trộn lẫn với hoa Mộc để trà hấp thụ được hương thơm của hoa. Sau khi đã ướp hoa, trà được sấy khô và trộn với một hỗn hợp gồm bột nhân sâm đất và cam thảo nam.

Nhân sâm từ lâu đã nổi tiếng là một loại dược thảo quý hiếm. Nó thường được dùng để tăng cường sức chịu đựng về thể chất và tinh thần, tăng cường khả năng chống stress và mệt mỏi, thúc đẩy hệ thống miễn dịch và làm sống lại hoạt động của tế bào. Hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh nhiệt, nó giúp giảm huyết áp và cholesterol. Nhân sâm cũng có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của một số khối u ung thư.

trà ô long nhân sâm

Trà ô long nhân sâm là sự kết hợp của trà ô long và nhân sâm nên có hương thơm rất đặc trưng, có vị ngọt đượm rất dễ chịu, và lưu vị ngọt này rất lâu. Trà ô long nhân sâm có màu xanh đậm, hình dạng giống như một hòn sỏi, rất thích hợp để thưởng thức vào buổi chiều tối, sau bữa ăn hoặc trong lúc nghỉ ngơi, ngọt ngào thấm đến giọt cuối cùng.
Trà ô long nhân sâm là loại trà quen thuộc của người Hồng Kong. Dù có mệt mỏi đến đâu, chỉ cần được ngồi cạnh một, hai người bạn thân, thưởng thức hương vị trà, bàn chuyện cổ kim, thì cũng giống như vừa trải qua một phương pháp chữa bệnh tâm lý.

trà ô long nhân sâm

Họ cho rằng uống trà là nghệ thuật của sự buông bỏ. Chén trà được rót ra toả hương thơm thanh cao, tinh khiết. Uống chén thứ nhất thấy lòng tĩnh lặng, tâm không còn dao động. Đó gọi là trạng thái vấn tuệ. Uống xong chén thứ hai thấy nơi ấn đường ấm nóng, tư duy thiền sắp được khai thông. Uống xong chén thứ ba cả hai trạng thái trên đều biến mất. Thân xác như hoà vào trời đất. Người ta nói đó là đạt tới thiền…Bên cạnh đó, vì từng là thuộc địa của nước Anh, nên ở Hồng Kông cũng mang văn hóa thưởng thức trà sang trọng theo kiểu Anh.

Để hiểu hơn về phong cách uống trà của người Hồng Kong hãy lựa chọn ngay cho mình sản phẩm trà ô long nhân sâm chất lượng. Liên hệ với sonviettea.com để được tư vấn cụ thể miễn phí nhé!